Thuốc Clarithromycin Stella (500mg) - Điều trị nhiễm trùng

Giá tham khảo: 5.428đ/ viên

Thuốc Clarithromycin Stella 500mg được sản xuất bởi Stella Pharma có thành phần chính là Clarithromycin, được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm vi khuẩn nhạy cảm như viêm Amidan, viêm tai giữa, viêm phế quản mạn có đợt cấp, viêm xoang cấp, viêm phổi, da và các mô mềm. Thuốc Clarithromycin Stella 500mg còn dùng để điều trị viêm phổi do Mycoplasma Pneumoniae và Legionella, bệnh bạch hầu và ho gà giai đoạn đầu và nhiễm khuẩn cơ hội do Mycobacterium.

Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Lựa chọn
5.428đ
Thuốc Clarithromycin Stella (500mg) - Điều trị nhiễm trùng
THÔNG SỐ SẢN PHẨM
Danh mục:
Quy cách:
Hộp 4 vỉ x 7 viên
Thương hiệu:
Stella
Dạng bào chế :
Viên nén bao phim
Xuất xứ:
Việt Nam
Mã sản phẩm:
0606141003
Pharmart cam kết
Pharmart cam kết
Freeship cho đơn hàng từ
300K
Pharmart cam kết
Cam kết sản phẩm
chính hãng
Pharmart cam kết
Hỗ trợ đổi hàng trong
30 ngày
Dược sĩ: Hoàng Thùy Linh Dược sĩ: Hoàng Thùy Linh Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Hoàng Thùy Linh - Cố vấn chuyên môn các sản phẩm sức khỏe, thiết bị y tế tại Hệ thống Nhà Thuốc Pharmart.vn. 

Những yếu tố nguy cơ gây viêm tai giữa là gì?

Một số yếu tố gây nguy cơ mắc viêm tai giữa phổ biến nhất bao gồm:

  • Trẻ nhỏ (từ 6 tháng đến 2 tuổi) dễ bị viêm tai giữa vì hệ thống miễn dịch của trẻ vẫn đang phát triển.
  • Trẻ bú sữa mẹ ít có khả năng bị nhiễm trùng tai hơn trẻ bú bình.
  • Các yếu tố theo mùa khác như dị ứng thời tiết có xu hướng làm tăng nguy cơ mắc viêm tai khi lượng phấn hoa cao.
  • Những người tiếp xúc với khói thuốc lá hoặc ô nhiễm không khí sẽ có nguy cơ nhiễm trùng tai cao hơn.
  • Trẻ em có triệu chứng hở hàm ếch có thể bị nhiễm trùng tai vì cấu trúc xương và cơ của trẻ khiến vòi nhĩ khó dẫn lưu dịch.

Thành phần của Clarithromycin Stella (500mg)

  • Clarithromycin: 500mg
  • Tá dược khác: Opadry vàng, croscarmellose natri, magnesi stearat, talc, acid stearic, colloidal silica khan, povidon K30, và microcrystallin cellulose

Phân tích thành phần của Thuốc Clarithromycin Stella 500mg

Clarithromycin được dùng để điều trị một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, chẳng hạn như viêm phổi, viêm phế quản và nhiễm trùng tai, xoang, da và họng. Hoạt chất này cũng được dùng để điều trị và ngăn ngừa nhiễm trùng phức hợp Mycobacterium avium (MAC) lan tỏa - một loại nhiễm trùng phổi thường ảnh hưởng đến những người mắc vi-rút gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV).

Clarithromycin có trong sản phẩm được dùng để điều trị một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn

Clarithromycin có trong sản phẩm được dùng để điều trị một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn

Liều dùng - cách dùng của Clarithromycin Stella (500mg)

Liều dùng:

Sử dụng Thuốc Clarithromycin Stella 500mg điều trị nhiễm trùng đường hô hấp/nhiễm trùng da và mô mềm như sau: 

  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi uống liều Clarithromycin Stella 500mg thường dùng là 250mg ngày 2 lần và có thể tăng lên 500mg ngày 2 lần trong trường hợp nhiễm trùng nặng.
  • Thời gian điều trị với Clarithromycin Stella 500mg khoảng 14 ngày.
  • Không sử dụng Clarithromycin Stella 500mg cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Liều dùng Thuốc Clarithromycin Stella 500mg điều trị tiệt trừ Helicobacter pylori ở bệnh nhân loét tá tràng (người lớn và người cao tuổi)

Thời gian điều trị với Clarithromycin Stella 500mg khoảng 14 ngày.

  • Phác đồ 3 thuốc bao gồm Clarithromycin Stella 500mg ngày 2 lần, lansoprazol 30mg ngày 2 lần và amoxicillin 1000mg ngày 2 lần.
  • Phác đồ 3 thuốc khác bao gồm Clarithromycin Stella 500mg ngày 2 lần, lansoprazol 30mg ngày 2 lần và metronidazol 400mg ngày 2 lần.
  • Phác đồ 3 thuốc bao gồm Thuốc Clarithromycin Stella 500mg ngày 2 lần, omeprazol 20mg ngày 2 lần, phối hợp với amoxicillin 1000mg ngày 2 lần hoặc metronidazol 400mg ngày 2 lần.
  • Phác đồ 3 thuốc bao gồm Clarithromycin (500mg) ngày 2 lần, amoxicillin 1000mg ngày 2 lần và omeprazol 20mg ngày 2 lần.

Liều dùng Thuốc Clarithromycin Stella 500mg cho bệnh nhân suy thận

Bệnh nhân bị suy thận có độ thanh thải creatinin nhỏ hơn 30ml/phút nên giảm liều Clarithromycin Stella 500mg một nửa, với 250mg ngày 1 lần hoặc 250mg ngày 2 lần nếu nhiễm trùng nặng và không điều trị quá 14 ngày.

Cách dùng: Thuốc Clarithromycin 500mg được dùng qua đường uống và không bị ảnh hưởng bởi thức ăn.

Xử trí khi quên liều:

Uống ngay Thuốc Clarithromycin Stella 500mg khi nhớ ra nhưng nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. 

Xử trí khi quá liều: Quá liều Thuốc Clarithromycin Stella 500mg có thể gây ra các triệu chứng trên hệ tiêu hóa như đau bụng, buồn nôn, nôn và tiêu chảy nên người bệnh sẽ cần được điều trị bằng cách loại thải ngay thuốc chưa hấp thu và điều trị hỗ trợ tại các bệnh viện, cơ sở y tế càng sớm càng tốt. 

Mua Thuốc Clarithromycin Stella 500mg chính hãng tại Pharmart.vn

Mua Thuốc Clarithromycin Stella 500mg chính hãng tại Pharmart.vn

Chỉ định của Clarithromycin Stella (500mg)

Thuốc Clarithromycin Stella 500mg có công dụng trong việc điều trị các bệnh nhiễm vi khuẩn nhạy cảm như viêm Amidan, viêm tai giữa, viêm phế quản mạn có đợt cấp, viêm xoang cấp, viêm phổi, da và các mô mềm. Thuốc Clarithromycin Stella 500mg còn có tác dụng điều trị hiệu quả viêm phổi do Mycoplasma Pneumoniae và Legionella, bệnh bạch hầu và ho gà giai đoạn đầu và nhiễm khuẩn cơ hội do Mycobacterium.

Đối tượng sử dụng

  • Thuốc Clarithromycin Stella 500mg chỉ định với người bị nhiễm trùng đường hô hấp dưới như viêm phế quản cấp tính, mãn tính và viêm phổi.
  • Điều trị nhiễm trùng đường hô hấp trên như viêm xoang, viêm họng được chỉ định sử dụng Clarithromycin Stella 500mg
  • Thuốc Clarithromycin Stella 500mg thích hợp để điều trị ban đầu những nhiễm trùng hô hấp mắc phải ở cộng đồng và được chứng minh có hoạt tính in vitro chống lại những tác nhân gây bệnh đường hô hấp thông thường và không điển hình.
  • Thuốc Clarithromycin Stella 500mg còn được chỉ định trong nhiễm trùng da và mô mềm từ nhẹ đến trung bình.

Khuyến cáo

Tác dụng phụ

Tác dụng phụ thường gặp của Thuốc Clarithromycin Stella 500mg

  • Tác dụng không mong muốn thường gặp nhất khi dùng Thuốc Clarithromycin Stella 500mg là rối loạn tiêu hóa, đặc biệt nhất là thường gặp ở người bệnh trẻ với tần suất 5% với các phản ứng dị ứng ở mức độ khác nhau từ mày đay đến phản vệ và hội chứng Stevens -Johnson. 
  • Thuốc Clarithromycin Stella 500mg gây phản ứng quá mẫn như ngứa, mày đay, ban da, kích thích.

Tác dụng phụ ít gặp của Thuốc Clarithromycin Stella 500mg

  • Thuốc Clarithromycin Stella 500mg gây các triệu chứng về đường tiêu hoá như ứ mật hoặc buồn nôn, nôn.
  • Các trị số chức năng gan bất thường, bilirubin huyết thanh tăng và kèm theo vàng da, sốt phát ban và tăng bạch cầu ưa eosin có thể gặp khi dùng Thuốc Clarithromycin Stella 500mg. 
  • Điếc có thể xảy ra nếu dùng liều cao Thuốc Clarithromycin Stella 500mg.

Tương tác thuốc

Các thuốc chuyển hóa bởi enzym thuộc vi lạp thể ở gan khi dùng đồng thời với Thuốc Clarithromycin Stella 500mg:

  • Có thể làm tăng nồng độ trong huyết thanh của các thuốc này nên theo dõi chặt chẽ nồng độ trong huyết thanh của các thuốc sử dụng đồng thời.
  • Chống chỉ định dùng đồng thời Cisaprid với clarithromycin vì làm kéo dài khoảng QT và gây loạn nhịp tim nặng, đã có báo cáo tử vong.
  • Liều dùng darifenacin không nên quá 7.5mg/ngày khi dùng đồng thời với thuốc Clarithromycin Stella 500mg.
  • Khi dùng đồng thời Disopyramide với clarithromycin nên theo dõi điện tâm đồ và nồng độ disopyramide huyết thanh
  • Rifabutin hoặc rifampicin làm tăng chuyển hóa Clarithromycin Stella 500mg khi dùng đồng thời.

Tương tác của Clarithromycin Stella 500mg với các loại Thuốc chống đông máu: Clarithromycin Stella 500mg có thể làm tăng tác dụng của thuốc chống đông đường uống.

Tương tác của Clarithromycin Stella 500mg với các thuốc kháng Retrovirus:

  • Sử dụng đồng thời Nevirapine với Clarithromycin làm giảm nồng độ trong huyết tương và AUC của Clarithromycin, tăng nồng độ trong huyết tương và AUC của chất chuyển hóa chính của nó và tăng nồng độ của Nevirapine.
  • Sử dụng đồng thời Clarithromycin Stella 500mg và Saquinavir có thể làm tăng nồng độ trong huyết tương của cả hai thuốc.
  • Dùng đồng thời Zidovudin với Clarithromycin ở người lớn bị nhiễm HIV làm giảm nồng độ đỉnh trong huyết tương của Zidovudin khoảng 41% nhưng không ảnh hưởng đáng kể đến dược động học của clarithromycin.
  • Uống Clarithromycin Stella 500mg trước khi uống Zidovudine 2 - 4 giờ có thể làm trạng thái ổn định nồng độ đỉnh trong huyết thanh của Zidovudin tăng gấp đôi nhưng AUC không bị ảnh hưởng.
  • Có một số tác động trên hệ thần kinh trung ương đã được báo cáo khi sử dụng Clarithromycin Stella 500mg đồng thời với Triazolam.
  • Đã có báo cáo về độc tính Colchicin khi Clarithromycin Stella 500mg được sử dụng đồng thời với Colchicin đặc biệt với những bệnh nhân lớn tuổi hoặc ở bệnh nhân suy thận.
  • Dùng Omeprazol với Clarithromycin làm thay đổi dược động học như tăng nồng độ trong mô dạ dày hoặc huyết thanh của Clarithromycin và Omeprazol.
  • Xoắn đỉnh đã được báo cáo hiếm gặp ở những bệnh nhân dùng  Clarithromycin Stella 500mg với Quinidin. Nếu thuốc Clarithromycin Stella 500mg và Quinidin được sử dụng đồng thời nên theo dõi điện tâm đồ và nồng độ Quinidin huyết thanh.
  • Dùng đồng thời Ranitidin Bismuth Citrat với Clarithromycin Stella 500mg làm tăng nồng độ trong huyết tương của ranitidin (57%), nồng độ đáy trong huyết tương bismuth (48%) cũng như nồng độ trong huyết tương của 14-hydroxy clarithromycin (31%).
  • Sử dụng đồng thời Clarithromycin Stella 500mg với người bệnh đang dùng Theophylin có thể liên quan đến sự gia tăng nồng độ Theophylin trong huyết thanh do giảm chuyển hóa ở gan và/hoặc độ thanh thải của Theophylin.

Chống chỉ định

Chống chỉ định cho những trường hợp sau: 

  • Chống chỉ định sử dụng Thuốc Clarithromycin Stella 500mg cho người quá mẫn với clarithromycin hay bất kì kháng sinh nhóm macrolid khác của thuốc.
  • Chống chỉ định sử dụng đồng thời Thuốc Clarithromycin Stella 500mg với một số thuốc như terfenadin, astemizol, cisaprid và pimozide vì có thể gây tăng đáng kể nồng độ của những thuốc này trong huyết tương và gây độc tính trên tim nghiêm trọng và/hoặc đe dọa tính mạng.
  • Sử dụng đồng thời Thuốc Clarithromycin Stella 500mg với các alkaloid cựa lõa mạch cũng được chống chỉ định vì có khả năng gây độc tính nghiêm trọng.
  • Không nên dùng Clarithromycin Stella 500mg cho bệnh nhân có tiền sử khoảng QT kéo dài hoặc loạn nhịp tâm thất kèm xoắn đỉnh.
  • Không nên dùng Clarithromycin Stella 500mg đồng thời với các chất ức chế HMG-CoA reductase được chuyển hóa hầu hết bởi CYP3A4 vì sẽ làm tăng nguy cơ các bệnh về cơ gồm tiêu cơ vân.
  • Không nên dùng Clarithromycin Stella 500mg cho những bệnh nhân hạ kali máu.
  • Không dùng Clarithromycin Stella 500mg cho những bệnh nhân suy gan nặng.

Thận trọng khi sử dụng

  • Clarithromycin được đào thải chủ yếu qua gan và thận nên có thể được dùng mà không cần phải điều chỉnh liều dùng đối với những bệnh nhân suy gan có chức năng thận bình thường.
  • Thuốc Clarithromycin Stella 500mg có thể gây tăng trưởng quá mức các loại vi khuẩn hoặc nấm không nhạy cảm nên nếu bội nhiễm xảy ra, thay thế bằng liệu pháp thích hợp.
  • Gan to và bất thường chức năng gan đã được báo cáo trên những bệnh nhân dùng Thuốc Clarithromycin Stella 500mg. Bất thường chức năng gan này có thể nghiêm trọng nhưng thường sẽ tự khỏi. Tuy nhiên suy gan dẫn đến hoại tử đã được báo cáo hiếm gặp khi dùng Clarithromycin Stella 500mg, chủ yếu trên nhưng bệnh nhân suy gan nặng hoặc dùng thuốc kết hợp điều trị.

Những lưu ý với đối tượng đặc biệt

  • Khả năng choáng váng, chóng mặt, lẫn lộn và mất phương hướng có thể xảy ra khi dùng Thuốc Clarithromycin Stella 500mg nên chú ý trước khi lái xe và vận hành máy móc.
  • Cần thận trọng khi sử dụng Thuốc Clarithromycin Stella 500mg cho phụ nữ cho con bú hoặc đang mang thai. 

Bảo quản

Bảo quản Clarithromycin Stella 500mg ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Nhà sản xuất

Công ty TNHH LD Stellapharm
Chi tiết sản phẩm
  • 1. Giới thiệu

  • 2. Thành phần

  • 3. Liều dùng - cách dùng

  • 4. Chỉ định

  • 5. Đối tượng sử dụng

  • 6. Khuyến cáo

  • 7. Chống chỉ định

  • 8. Bảo quản

  • 9. Nhà sản xuất

  • 10. Đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Chưa có đánh giá cho sản phẩm này.

Hãy là người đầu tiên đánh giá sản phẩm!


Hỏi đáp

DK
Duy Khánh, 14/07/2024
Trả lời
Dùng thuốc này khi đang lái xe có vấn đề gì không bạn?
Pharmart.vn
Trả lời
@Duy Khánh: Pharmart xin chào, Thuốc Clarithromycin Stella 500mg có thể gây choáng váng, chóng mặt, lẫn lộn và mất phương hướng nên anh cần thận trọng khi sử dụng trước khi lái xe ạ.
NT
Phạm Thị Ngọc Thúy, 10/12/2023
Trả lời
Trẻ 5 tuổi...con u thuốc viên này ko nuốt được, cà nhuyễn ra thì cố gắng nuốt do quá đắng... dù đã thêm đường... liệu có làm giảm tác dụng của thuốc? Thật lòng muốn biết xin chân thành cảm ơn các bác sĩ, dược sĩ rất nhiều ạ!
Pharmart.vn
Trả lời
@Phạm Thị Ngọc Thúy: Pharmart xin chào, Với trường hợp bé 5 tuổi không thể nuốt viên thuốc, bạn có thể nghiền viên thuốc rồi pha với nước để cho bé uống. Sau đó, để làm mất đi vị đắng của thuốc, bạn có thể cho bé ăn ngay một viên kẹo ngọt ạ.

Sản phẩm tương tự