Thuốc Decolgen Forte - Điều trị giảm đau, hạ sốt, cảm cúm

Giá tham khảo: 2.000đ/ vỉ
Quy cách:
Hộp 25 vỉ
2.000đ
Hộp 25 vỉ
2.000đ

Thuốc Decolgen Forte được sản xuất bởi Công ty TNHH United International Pharma được dùng để điều trị các triệu chứng cảm thông thường, viêm mũi dị ứng, viêm mũi vận mạch, viêm màng nhầy xuất tiết do cúm, viêm xoang và các rối loạn của đường hô hấp trên.

Lựa chọn
2.000đ
Thuốc Decolgen Forte - Điều trị giảm đau, hạ sốt, cảm cúm
Chọn số lượng:
THÔNG SỐ SẢN PHẨM
Quy cách:
Hộp 25 vỉ x 4 viên
Thương hiệu:
United International Pharma
Dạng bào chế :
Viên nén
Xuất xứ:
Việt Nam
Mã sản phẩm:
0604147004
Pharmart cam kết
Pharmart cam kết
Freeship cho đơn hàng từ
300K
Pharmart cam kết
Cam kết sản phẩm
chính hãng
Pharmart cam kết
Hỗ trợ đổi hàng trong
30 ngày
Dược sĩ: Trương Mộng Trinh Dược sĩ: Trương Mộng Trinh Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Trương Mộng Trinh hiện đang là chuyên viên tư vấn sử dụng thuốc tại nhà thuốc Pharmart.vn.

Cách phân biệt cảm lạnh thông thường với cúm 

Cảm lạnh và cúm được gây ra bởi các loại virus khác nhau và có thể được phân biệt qua các đặc điểm sau:

  • Khởi phát: các triệu chứng cảm lạnh phát triển dần dần còn ở cúm, các triệu chứng thường xuất hiện đột ngột và nghiêm trọng hơn.
  • Mức độ nghiêm trọng: cúm có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như viêm phổi, trường hợp nặng có thể tử vong trong khi cảm lạnh hiếm khi gây ra nguy hiểm với sức khỏe.
  • Các triệu chứng thường gặp: cảm lạnh thường gây chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi, đau họng, ho, mệt mỏi nhẹ. Người mắc cúm xuất hiện tình trạng sốt, đau nhức cơ thể, nhức đầu, mệt mỏi cực độ, ho.

Thành phần của Decolgen Forte

  • Hoạt chất
Thành phần Hàm lượng 
Paracetamol 500mg
Phenylephrine Hydrochloride 10mg
Chlorpheniramine Maleate 2mg
  • Tá dược: Povidone, Starch, Sodium starch Glycolate, Magnesium stearate, D&C Red # 22, D&C Red # 33, D&C Yellow# 10.

Phân tích tác dụng từng thành phần 

  •  Paracetamol (Acetaminophen): paracetamol ức chế tổng hợp prostaglandin và tác động lên trung tâm điều nhiệt ở vùng dưới đồi, giúp làm giảm cảm giác đau và hạ thân nhiệt khi bị sốt. Paracetamol có thể làm giảm các triệu chứng liên quan đến cảm lạnh như đau họng, nhức đầu, đau tai và hạ sốt, hiệu quả trong điều trị đau và sốt ở trẻ em và người lớn.
  • Phenylephrine Hydrochloride: kích thích trực tiếp thụ thể adrenergic alpha-1 trong động mạch gây co mạch máu trong mũi, làm giảm nghẹt mũi. Phenylephrine được sử dụng để giảm tạm thời các triệu chứng nghẹt mũi, xoang do cảm lạnh thông thường, cúm, dị ứng hoặc các bệnh về hô hấp khác (như viêm xoang, viêm phế quản). 
  • Chlorpheniramine Maleate: clorpheniramine là thuốc kháng histamine làm giảm tác dụng của histamine tự nhiên trong cơ thể, histamine có thể gây ra các triệu chứng hắt hơi, ngứa, chảy nước mắt và nước mũi. Clorpheniramine được sử dụng để điều trị sổ mũi, nghẹt mũi và hiện tượng khó chịu do dị ứng, cảm lạnh thông thường hoặc cúm.

Delcogen Forte gồm 3 hoạt chất chínhDelcogen Forte gồm 3 hoạt chất chính

Chỉ định của Decolgen Forte

Điều trị các triệu chứng cảm thông thường, viêm mũi dị ứng, viêm mũi vận mạch, viêm màng nhầy xuất tiết do cúm, viêm xoang và các rối loạn của đường hô hấp trên.

Đối tượng sử dụng

Dùng cho người lớn, trẻ em trên 2 tuổi gặp các triệu chứng cảm, viêm mũi, viêm xoang và các rối loạn đường hô hấp trên. 

Liều dùng - cách dùng của Decolgen Forte

Cách dùng: uống thuốc 3 hoặc 4 lần mỗi ngày, nên uống sau bữa ăn.

Liều lượng 

Đối với người trưởng thành: mỗi lần uống 1-2 viên, không quá 6 viên trong vòng 24 giờ.

Đối với trẻ em:

  • Từ 2-6 tuổi: mỗi lần uống 1/2 viên, không quá 1,5 viên trong 24 giờ.
  • Từ 7-12 tuổi: mỗi lần uống 1/2 đến 1 viên, không quá 3 viên trong 24 giờ.

Chú ý: liều lượng trên chỉ mang tính tham khảo. Liều dùng chính xác sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh của từng cá nhân. Vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để có liều lượng phù hợp nhất.

Xử lý khi dùng quá liều

  • Tình trạng ngộ độc paracetamol có thể xảy ra do sử dụng một liều cao đơn lẻ, hoặc do sử dụng liều lớn lặp lại (ví dụ: 7,5-10g mỗi ngày trong 1-2 ngày), hoặc do sử dụng kéo dài. Tác dụng phụ nguy hiểm nhất là hoại tử gan, có thể dẫn đến tử vong. Các triệu chứng như buồn nôn, nôn, đau bụng thường xuất hiện trong 2-3 giờ đầu, và dấu hiệu tổn thương gan rõ rệt trong 2-4 ngày sau khi uống liều độc. Phương pháp điều trị bao gồm rửa dạ dày và sử dụng acetylcystein - thuốc giải độc hiệu quả nhất nếu được dùng trong vòng 10-12 giờ sau khi uống quá liều, tuy nhiên vẫn có tác dụng nếu được sử dụng trong vòng 24 giờ.
  • Sử dụng quá liều phenylephrine có thể gây tăng huyết áp, đau đầu, co giật, xuất huyết não, tim đập nhanh, ngoại tâm thu, lo lắng. Nhịp tim chậm thường xảy ra sớm. Khi phát hiện quá liều, cần gây nôn và/hoặc rửa dạ dày càng sớm càng tốt. Trong trường hợp huyết áp tăng đáng kể, có thể sử dụng thuốc chẹn α-adrenergic như phentolamine.

Xử lý khi quên uống thuốc: nếu quên một liều, hãy uống ngay khi nhớ ra. Lưu ý không nên uống gấp đôi liều đã quy định để bù cho liều đã quên.

Mua ngay Delcogen Forte tại Pharmart.vnMua ngay Delcogen Forte tại Pharmart.vn

Khuyến cáo

Tác dụng phụ: ở liều điều trị thông thường, paracetamol được coi là tương đối an toàn, hiếm gặp các phản ứng ngoài da như nổi mẩn ngứa hoặc mề đay. Ngoài ra, thuốc có thể gây ra tác dụng an thần, các biểu hiện gồm cảm giác choáng váng nhẹ đến buồn ngủ sâu.

Tương tác thuốc:

  • Việc sử dụng paracetamol (acetaminophen) liều cao trong thời gian dài có thể làm tăng nhẹ hiệu quả của các thuốc chống đông máu (như coumarin và các dẫn xuất indandion).
  • Sử dụng rượu quá mức và kéo dài có thể làm tăng độc tính trên gan của paracetamol.
  • Dùng chlorpheniramine cùng với rượu hoặc các loại thuốc an thần có thể làm tăng tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương của những chất này.

Vì vậy, việc sử dụng thuốc cần được tuân theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

Chống chỉ định

  • Chống chỉ định cho các đối tượng mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của Decolgen Forte, người bị suy gan, suy thận, người bị tăng huyết áp và hen cấp.
  • Cần thận trọng khi sử dụng ở những bệnh nhân nhạy cảm với các chất kích thích thần kinh giao cảm như người mắc các bệnh lý cường giáp, tiểu đường, hoặc bệnh tim do thiếu máu cục bộ.
  • Do Decolgen Forte có thể gây ra sự kích thích nhẹ đối với hệ thần kinh trung ương nên có ảnh hưởng đến khả năng lái xe hoặc vận hành máy móc.

Bảo quản

Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, không quá 30 độ C.

Nhà sản xuất

Công ty United International Pharma
Chi tiết sản phẩm
  • 1. Giới thiệu

  • 2. Thành phần

  • 3. Chỉ định

  • 4. Đối tượng sử dụng

  • 5. Liều dùng - cách dùng

  • 6. Khuyến cáo

  • 7. Chống chỉ định

  • 8. Bảo quản

  • 9. Nhà sản xuất

  • 10. Đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Chưa có đánh giá cho sản phẩm này.

Hãy là người đầu tiên đánh giá sản phẩm!


Hỏi đáp

T
Tuấn, 10/07/2024
Trả lời
Uống thuốc có gây buồn ngủ không?
Pharmart.vn
Trả lời
@Tuấn: Pharmart xin chào, Ở một số người dùng Decolgen Forte có thể xuất hiện triệu chứng buồn ngủ đến ngủ sâu, nhưng hiện tượng này sẽ giảm dần sau vài ngày.

Sản phẩm tương tự