Thuốc ngủ thảo dược liệu có hại? Nên sử dụng thế nào cho hiệu quả và an toàn

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
21/10/2024 - 28 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dược sĩ: Lê Thị Hằng

Chịu trách nhiệm về nội dung

Dược sĩ: Lê Thị Hằng

Là một trong số những Dược sĩ đời đầu của hệ thống nhà thuốc Pharmart.vn, Dược sĩ Lê Thị Hằng hiện đang Quản lý cung ứng thuốc và là Dược sĩ chuyên môn của nhà thuốc Pharmart.vn

Mất ngủ là một trong những tình trạng phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe như dễ cáu gắt, suy nhược cơ thể,.... Một trong những giải pháp khắc phục tình trạng này an toàn và hiệu quả chính là việc sử dụng các loại thuốc ngủ thảo dược. Dưới bài viết này Pharmart.vn sẽ cung cấp đến bạn những loại thuốc ngủ thảo dược mang đến hiệu quả tốt, chất lượng cao và an toàn hiện nay!

Liệu thuốc ngủ từ thảo dược có tác dụng không?

Thuốc ngủ hay thuốc trợ ngủ là sản phẩm được sử dụng hỗ trợ cho những người bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc, khó ngủ,... Sản phẩm hỗ trợ người bị vấn đề về rối loạn giấc ngủ có được giấc ngủ ngon và  sâu hơn với công dụng an thần, giảm căng thẳng, lo âu... 

Liệu thuốc ngủ từ thảo dược có tác dụng không?

Liệu thuốc ngủ từ thảo dược có tác dụng không?

Thuốc ngủ thảo dược là sản phẩm được tạo nên từ các thành phần tự nhiên như hợp hoan bì, táo nhân, viễn chí, ngũ vị tử, đậu nành, hoa oải hương, cây nữ lang,... những thành phần này giúp hỗ trợ tuần hoàn máu, chống trầm cảm, an thần, hỗ trợ tình trạng suy nhược cơ thể và giúp người dùng có được giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Nhìn chung so với các loại thuốc tây thông thường khác trên thị trường, thuốc ngủ thảo dược sẽ có công dụng chậm hơn. Các sản phẩm này được cấu tạo từ các thành phần tự nhiên nên khá an toàn và thân thiện với sức khỏe người sử dụng.

 

Ưu nhược điểm của thuốc ngủ thảo dược?

Thuốc ngủ thảo dược là một trong những sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm trên thị trường hiện nay. Vậy ưu nhược điểm của thuốc ngủ thảo dược là gì? Đối tượng nào nên sử dụng thuốc ngủ thảo dược? Các thông tin này sẽ được cung cấp ngay dưới đây.

Ưu điểm thuốc an thần thảo dược:

  • Thành phần an toàn, tự nhiên: Thuốc ngủ thảo dược được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như vông nem, tâm sen, nhụy hoa nghệ tây,... nên khá an toàn cho người sử dụng.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ tự nhiên: Thuốc an thần thảo dược sử dụng các dược liệu có công dụng an thần, giảm lo âu, hỗ trợ tuần hoàn máu... từ đó đem lại những giấc ngủ tự nhiên sâu và ngon hơn.
  • Hỗ trợ dài hạn: Các dược liệu tự nhiên trong công thức ít gây tác dụng phụ, không gây tình trạng phụ thuộc vào thuốc nên người dùng có thể sử dụng lâu dài.
  • Tác dụng dịu nhẹ: Thuốc tạo tác động từ từ, nhẹ nhàng, hỗ trợ giấc ngủ dịu nhẹ, êm ái
  • Không phụ thuộc thuốc: Các thành phần dược liệu đem lại tác dụng nhẹ nhàng, an toàn, không gây phụ thuộc vào thuốc.

Ưu nhược điểm của thuốc ngủ thảo dược?

Ưu nhược điểm của thuốc ngủ thảo dược?

Nhược điểm khi sử dụng thuốc ngủ thảo dược:

  • Tác dụng phụ tiềm ẩn: Việc lạm dụng thuốc trong thời gian kéo dài có thể gây nên các tác dụng phụ tiềm ẩn như buồn ngủ vào ban ngày, khó tập trung, tiêu chảy, chóng mặt, tình trạng phụ thuộc vào thuốc. Điều này sẽ khiến cơ thể không ngủ hay khó ngủ hơn khi không sử dụng.
  • Tương tác với các loại thuốc khác: Uống kết hợp thuốc an thần thảo dược cùng các loại thuốc khác sẽ có thể xuất hiện tình trạng tương tác lẫn nhau. Điều này có thể gây nên những tác dụng không mong muốn hoặc không phát huy hết công dụng của các loại thuốc khác.
  • Hiệu quả không nhanh và mạnh: Thuốc sử dụng các nguồn dược liệu tự nhiên nên hiệu quả mang lại không nhanh và mạnh như ở thuốc kê đơn.
  • Hiệu quả không ổn định giữa các cá nhân: Mỗi cá nhân sẽ hấp thu, có tương tác khác nhau với thuốc nên hiệu quả mang lại cũng sẽ khác nhau.

Thuốc ngủ thảo dược nên sử dụng khi nào?

  • Những người có vấn đề về thần kinh và thường xuất hiện triệu chứng lo âu, căng thẳng hay dễ bị kích động, bị trầm cảm.
  • Đối tượng bị rối loạn đồng hồ sinh học và những người có thời gian ngủ nghỉ thất thường.
  • Thời gian mất ngủ kéo dài, khó có giấc ngủ sâu hay những người khi ngủ dậy cơ thể cảm thấy mệt mỏi, đau nhức.

 

Top 9 sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ từ thảo dược được tin dùng

Dưới đây là tổng hợp những loại thuốc ngủ thảo dược an toàn, chất lượng được tin dùng hàng đầu hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

 

Thuốc ngủ thảo dược SixAM

Thuốc ngủ thảo dược SixAM là dòng thuốc ngủ thuộc thương hiệu CPC1 Hà Nội. Sản phẩm với các thành phần tự nhiên hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, được đánh giá là một trong những thuốc an thần thảo dược được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay.

Thuốc ngủ thảo dược SixAM

Thuốc ngủ thảo dược SixAM

Dạng bào chế: Dung dịch

Thành phần chính: Củ bình vôi, nhuỵ hoa nghệ tây, cao khô vông nem, cao khô tâm sen,...

Ưu điểm nổi bật: 

  • Có khả năng chống oxy hóa, an thần, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý như Alzheimer, trầm cảm, chống lão hóa, làm đẹp da.
  • Ức chế hệ thần kinh trung ương từ đó giúp giấc ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái, dễ chịu sau khi thức dậy.
  • Tác dụng nhanh, an toàn, hiệu quả nhờ thành phần Rotundin Sulfate.

Six AM

330.000đ
300.000đ/ hộp
2 đánh giá

 

Thuốc an thần thảo dược BoniSleep

Thuốc ngủ thảo dược BoniSleep được nghiên cứu bởi thương hiệu Botania có nguồn gốc từ Canada. BoniSleep có khả năng giúp người dùng vượt qua những cảm xúc tiêu cực, có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

Thuốc an thần thảo dược BoniSleep

Thuốc an thần thảo dược BoniSleep

Dạng bào chế: Viên nang

Thành phần chính: Lactium, Magie, Vitamin B6, Lạc tiên, rễ cây Nữ lang, hoa Cúc, hoa Bia, Nhân sâm Ấn Độ,...

Ưu điểm nổi bật:

  • Thuốc ngủ thảo dược BoniSleep áp dụng công nghệ bào chế microfluidizer. Đây được biết đến là công nghệ siêu nano với công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.
  • Các thành phần tự nhiên giúp người dùng có giấc ngủ ngon, không gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu sau mỗi lần thức dậy, đặc biệt không gây phụ thuộc vào thuốc.

BoniSleep

405.000đ/ hộp
1 đánh giá

 

Mason Natural Relax & Sleep - Thuốc ngủ thảo dược của Mỹ

Mason Natural Relax & Sleep là thuốc an thần thảo dược đến từ thương hiệu Mason natural. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên an toàn cho sức khỏe và giúp cải thiện giấc ngủ tốt. Hiện đây là một trong những dòng thuốc ngủ được tin dùng hàng đầu trên thị trường.

Thuốc ngủ thảo dược Mason Natural Relax & Sleep

Thuốc ngủ thảo dược Mason Natural Relax & Sleep

Dạng bào chế: Viên nang

Thành phần chính: Canxi, chiết xuất hoa lạc tiên, chiết xuất rễ cây nữ lang, bột cỏ mèo, bột hạt cần tây, chiết xuất hoa bia, bột khô vỏ cam,...

Ưu điểm nổi bật:

  • Chứa các thành phần ổn định nồng độ GABA trong cơ thể con người, từ đó cải thiện được giấc ngủ tốt hơn.
  • Thương hiệu uy tín - Mason Natural là thương hiệu uy tín tại Mỹ về việc sản xuất các thực phẩm chức năng.

Mason Natural Relax & Sleep

350.000đ/ hộp

 

Thuốc ngủ thảo dược Valena Kingphar

Valena Kingphar là dòng thuốc ngủ thảo dược được sản xuất tại Việt Nam bởi thương hiệu Kingphar. Sản phẩm có chứa các thành phần tự nhiên, an toàn cho người sử dụng.

Thuốc ngủ thảo dược Valena Kingphar

Thuốc ngủ thảo dược Valena Kingphar

Dạng bào chế: Viên nén bao phim

Thành phần chính: Tạo thành Cao rễ nữ lang, chiết xuất bình vôi, chiết xuất lạc tiên, chiết xuất tâm sen,...

Ưu điểm nổi bật:

  • Với các dược liệu cổ truyền có chứa hoạt chất alcaloid, thuốc ngủ thảo dược Valena Kingphar mang đến giấc ngủ tự nhiên, an toàn.
  • Nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Kingphar - thương hiệu uy tín hàng đầu thị trường Việt.

Hộp 30 viên

73.000đ/ hộp
13 đánh giá

 

Thuốc mất ngủ thảo dược Sleepwell

Thuốc mất ngủ thảo dược Sleepwell được biết đến là một trong những viên uống trợ ngủ được tin dùng hàng đầu hiện nay trên thị trường. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Vitamins For Life đến từ Hoa Kỳ. Viên uống này sử dụng nguồn dược liệu tự nhiên hỗ trợ tốt cho hệ thần kinh tạo giấc ngủ ngon cho người sử dụng.

Thuốc mất ngủ thảo dược Sleepwell

Thuốc mất ngủ thảo dược Sleepwell

Dạng bào chế: Viên nang

Thành phần chính: Melatonin, rễ cây nữ lang, hoa lạc tiên, hoa hops,...

Ưu điểm nổi bật:

  • Sử dụng các dượu liệu dân gian như hoa lạc tiên, rễ cây nữ lang,... là những thành phần được biết đến với công dụng hỗ trợ cải thiện giấc ngủ tốt và an toàn.
  • An toàn, chất lượng tốt bởi được sản xuất từ Vitamins For Life - thương hiệu với hơn 20 năm trong ngành nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

Hộp 60 viên

440.000đ/ hộp
18 đánh giá

 

Trùng Thảo Ngủ Tốt Newstar

Trùng Thảo Ngủ Tốt Newstar là sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH Dược phẩm và Thương mại Thành Công. Thuốc an thần thảo dược được bào chế với các thành phần tự nhiên có công dụng hỗ trợ dễ ngủ, giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn. 

Trùng Thảo Ngủ Tốt Newstar

Trùng Thảo Ngủ Tốt Newstar

Dạng bào chế: Viên nang

Thành phần chính: Cao bạch quả, cao lá vông nem, cao lá sen, linh chi, sữa ong chúa,...

Ưu điểm nổi bật:

  • Sử dụng công thức bào chế đã được nghiên cứu và thử nghiệm kỹ lưỡng.
  • Sản phẩm an toàn, chất lượng do được sản xuất trên dây chuyền đã được chứng nhận GMP, đạt tiêu chuẩn chất lượng theo phiên bản mới ISO 9001 - 2008.
  • Giá thành tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng với người tiêu dùng Việt.

Trùng Thảo Ngủ Tốt Newstar

133.000đ/ lọ
5 đánh giá

 

Thuốc ngủ thảo dược Mimosa An Thần

Mimosa An Thần là thuốc ngủ thảo dược đến từ thương hiệu OPC Việt Nam. Sản phẩm có khả năng hỗ trợ tình trạng mất ngủ, sử dụng cho những người có giấc ngủ chậm, suy nhược hệ thần kinh. 

Thuốc ngủ thảo dược Mimosa An Thần

Thuốc ngủ thảo dược Mimosa An Thần

Dạng bào chế: Viên nén bao phim

Thành phần chính: Bình vôi, tim sen, lạc tiên, vông nem, trinh nữ,...

Ưu điểm nổi bật:

  • Thuốc ngủ thảo dược Mimosa An Thần được chiết xuất từ những loại thảo dược quý hiếm như bình vôi có khả năng hỗ trợ mất ngủ tốt.
  • Bên cạnh tác dụng hỗ trợ giấc ngủ, thuốc an thần thảo dược Mimosa An Thần còn giúp hạ huyết áp, hạ nhiệt và co bóp các cơ.
  • Sản phẩm được sử dụng để thay thế cho Diazepam đối với những người bị quen thuốc.

Mimosa An Thần

Giá tham khảo: 75.000đ/ hộp

 

Thuốc ngủ thảo dược Night Queen

Night Queen là sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu DHG Pharma. Hiện thuốc ngủ thảo dược Night Queen đang là một trong những sản phẩm bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Thuốc ngủ thảo dược Night Queen

Thuốc ngủ thảo dược Night Queen

Dạng bào chế: Viên nén bao phim

Thành phần chính: Rotundin sulfat, Sen lá, lạc tiên, vông nem lá, trinh nữ,..

Ưu điểm nổi bật: 

  • Là thuốc ngủ thảo dược đã được cấp phép bởi Bộ Y Tế về chất lượng và hiệu quả.
  • Sử dụng công thức độc quyền kết hợp sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại.
  • Thương hiệu uy tín, nổi tiếng về chất lượng.

Night Queen

 

Thuốc ngủ thảo dược Cao Lạc Tiên Lava

Thuốc ngủ thảo dược Cao Lạc Tiên Lava đến từ thương hiệu Lava, được bào chế từ các dược liệu giúp hỗ trợ căng thẳng, giảm stress, suy nhược thần kinh,... Cao Lạc Tiên Lava sản phẩm nhận được nhiều sự tin dùng trên thị trường hiện nay.

Thuốc ngủ thảo dược Cao Lạc Tiên Lava

Thuốc ngủ thảo dược Cao Lạc Tiên Lava

Dạng bào chế: Dung dịch

Thành phần chính: Cao lạc tiên

Ưu điểm nổi bật: 

  • Thuốc ngủ thảo dược Cao Lạc Tiên Lava được chiết xuất 100% từ thân, lá cây lạc tiên an toàn cho người sử dụng.
  • Thương hiệu uy tín và với mức giá phải chăng.

Cao Lạc Tiên Lava

95.000đ/ hộp

 

Lời khuyên khi sử dụng thuốc ngủ thảo dược

Phải tham khảo ý kiến chuyên gia y tế

  • Khi sử dụng thuốc an thần thảo dược bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế. Việc tham khảo ý kiến sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng của bản thân, sử dụng với quy trình và liều lượng phù hợp.
  • Việc tự ý sử dụng thuốc ngủ thảo dược khiến bạn dễ lựa chọn sai thuốc, sử dụng liều lượng không phù hợp, lệ thuộc vào thuốc và có thể gây ngộ độc khi sử dụng không đúng cách.

Lời khuyên khi sử dụng thuốc ngủ thảo dược

Lời khuyên khi sử dụng thuốc ngủ thảo dược

Đọc kĩ thành phần

  • Đọc kĩ thành phần là một vấn đề quan trọng trong việc sử dụng thuốc ngủ thảo dược. Việc đọc kỹ thành phần sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin sản phẩm, hạn chế thấp nhất tình trạng dị ứng với thành phần của thuốc.
  • Đặc biệt khi đọc kỹ thành phần thuốc người dùng còn phát hiện ra thuốc ngủ thảo dược mà mình sử dụng có chứa các thành phần cấm trong thuốc như Malathion, Glyphosate, Paraquat, Carbendazim,... hay không.

Liều lượng sử dụng

  • Ở mỗi loại thuốc ngủ thảo dược nhà sản xuất sẽ đề xuất liều lượng sử dụng khác nhau. Vậy nên hãy sử dụng đúng theo liều lượng được ghi trên bao bì hay theo hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không lạm dụng thuốc ngủ.
  • Trong tình trạng ngưng sử dụng, bạn hãy ngưng từ từ tránh ngưng thuốc đột ngột. Điều này giúp cho cơ thể thích ứng dần với việc ngưng thuốc.

Thời gian uống

  • Với thuốc an thần thảo dược người sử dụng nên uống theo liệu trình từ 3 đến 6 tháng (phụ thuộc vào từng sản phẩm và theo yêu cầu của bác sĩ).

Kết hợp uống thuốc ngủ thảo dược cùng chế độ sinh hoạt lành mạnh.

  • Người dùng nên ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng như protein, vitamin, chất béo, khoáng chất, carbohydrate,... kết hợp cùng với đó là tăng chế độ vận động thường xuyên, luyện tập thể dục thể thao đều đặn. 

Tránh sử dụng thuốc ngủ thảo dược cùng các chất kích thích khác

  • Hạn chế sử dụng kết hợp thuốc ngủ thảo dược cùng các chất kích thích như cà phê, trà,... Đây là những chất có khả năng làm hưng phấn trung tâm thần kinh từ đó khiến người sử dụng khó đi vào giấc ngủ hơn.

Tránh kỳ vọng, kiên trì sử dụng

  • Là sản phẩm tự nhiên, an toàn, lành tính và không có tác dụng nhanh như khi sử dụng thuốc ngủ kê đơn. Vậy nên người dùng cần kiên trì trong việc sử dụng.

 

Một số câu hỏi thường gặp về thuốc ngủ từ thảo dược

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng thuốc an thần thảo dược như:

Một số câu hỏi thường gặp về thuốc ngủ từ thảo dược

Một số câu hỏi thường gặp về thuốc ngủ từ thảo dược

Uống thuốc ngủ thảo dược có hại không?

  • Nếu so với các loại thuốc tây kê đơn thì thuốc ngủ thảo dược sẽ an toàn và ít gây tác dụng phụ hơn bởi dòng thuốc này được tạo nên từ các dược liệu thiên nhiên.
  • Về câu hỏi thuốc ngủ thảo dược có hại không thì câu trả lời là không. Tuy nhiên người dùng cần sử dụng đúng cách, tránh quá lạm dụng vào thuốc hay sử dụng trong thời gian quá dài. Đặc biệt hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thành phần của thuốc.

Nên sử dụng tối đa bao lâu để không bị gây nghiện?

  • Thuốc ngủ thảo dược nên sử dụng theo liệu trình từ 3 - 6 tháng, điều này giúp thuốc phát huy tốt hiệu quả mà thuốc mang lại. Lưu ý không nên sử dụng thuốc lâu dài bởi nó có thể khiến người dùng bị phụ thuộc vào thuốc.

Phụ nữ có thai và cho con bú có dùng thuốc ngủ thảo dược được không?

  • Với những phụ nữ có thai hoặc đang trong quá trình chuẩn bị có thai thì nhất định không nên sử dụng thuốc nếu chưa được chỉ định của bác sĩ. Ở một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng thuốc ngủ có thể sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe của em bé sau này.

 

Tips giúp lấy lại giấc ngủ tự nhiên bên cạnh dùng thuốc thảo dược

Một số tips lấy lại giấc ngủ tự nhiên ngoài việc sử dụng thuốc ngủ thảo dược mà bạn có thể tham khảo như:

Tips giúp lấy lại giấc ngủ tự nhiên bên cạnh dùng thuốc thảo dược

Tips giúp lấy lại giấc ngủ tự nhiên bên cạnh dùng thuốc thảo dược

Cố định giờ ngủ

  • Việc cố định giờ ngủ sẽ hình thành giờ giấc sinh học cho cơ thể của chúng ta. Điều này tạo nên thói quen, giúp cơ thể đến đúng giờ đó sẽ tự có cảm giác buồn ngủ.

Ban ngày nên tiếp xúc ánh sáng mặt trời

  • Tiếp xúc ánh sáng mặt trời ban ngày giúp cơ thể luôn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Vậy nên buổi tối đến cơ thể chúng ta sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Đảm bảo không gian ngủ đủ tối, yên tĩnh, thoáng

  • Bóng tối có khả năng giúp cơ thể con người tự sản sinh ra hormone melatonin - hormone giúp cơ thể con người dễ buồn ngủ hơn. Bên cạnh đó sự yên tĩnh và thông thoáng còn làm tăng độ sâu cho giấc ngủ.

Tránh dùng chất kích thích hoặc vận động mạnh trước khi ngủ

  • Những chất kích thích như cà phê, bia rượu,... hay các vận động mạnh sẽ tạo nên sự hưng phấn ở trung tâm thần kinh và từ đó khiến con người khó đi vào giấc ngủ hơn. Do đó nên tránh sử dụng các chất kích thích với những ai khó ngủ.

Trước khi ngủ nên thư giãn

  • Có nhiều cách thư giãn khác nhau, chúng ta có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc, đọc sách,... Tuy nhiên nên lựa chọn các bài nhạc nhẹ nhàng, dịu êm như thiền yoga, thư giãn spa,... nhằm giúp cơ thể tránh căng thẳng, giấc ngủ được ngon hơn.

Thuốc ngủ thảo dược là một trong những sản phẩm lành tính có khả năng hỗ trợ giấc ngủ tốt, an toàn cho người sử dụng và hiện đang được nhiều khách hàng tin dùng hiện nay. Pharmart.vn là một trong những địa chỉ cung cấp thuốc an thần thảo dược uy tín, chất lượng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Quý khách hàng có thể mua sản phẩm bằng cách đến với hệ thống nhà thuốc Pharmart.vn gần nhất hoặc đặt hàng thông qua kênh website của nhà thuốc,.... Tất cả sản phẩm đều được cam kết là hàng chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và với mức giá cạnh tranh nhất thị trường.

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan