Review Top 7 sản phẩm D3 thuần cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2024

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
17/10/2024 - 123 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dược sĩ: Lê Thị Hằng

Chịu trách nhiệm về nội dung

Dược sĩ: Lê Thị Hằng

Là một trong số những Dược sĩ đời đầu của hệ thống nhà thuốc Pharmart.vn, Dược sĩ Lê Thị Hằng hiện đang Quản lý cung ứng thuốc và là Dược sĩ chuyên môn của nhà thuốc Pharmart.vn

Vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh được biết đến là một trong những dưỡng chất thật sự cần thiết và không thể thiếu đối với trẻ. Dưỡng chất này góp phần giúp bé tăng khả năng hấp thụ canxi, hình thành xương khớp và răng chắc khỏe hơn. Tuy nhiên với sự đa dạng về các sản phẩm trên thị trường hiện nay đâu mới là loại vitamin D3 thuần tốt nhất? Câu trả lời sẽ được Pharmart.vn bật mí đến bạn ngay trong bài viết này nhé!

D3 thuần là gì? Vì sao cần sử dụng vitamin d3 thuần cho trẻ sơ sinh

D3 thuần là gì? Vì sao cần sử dụng vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh là những câu hỏi mà Pharmart đã nhận được rất nhiều từ quý phụ huynh. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về những câu hỏi trên thì câu trả lời sẽ được bật mí ngay dưới đây nhé!

D3 thuần là gì?

Vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh chính là một trong các dạng phổ biến của nhóm vitamin D mà cơ thể con người có thể tự tổng hợp được khi tiếp xúc cùng ánh nắng mặt trời. Vitamin D3 thuần cho bé cũng chính là vitamin D3.

Vitamin D3 thuần là gì

Vitamin D3 thuần là gì

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý rằng sẽ có một số sản phẩm khi bổ sung vitamin D3 thuần cho bé sẽ kèm theo vitamin E hoặc dầu thực vật. Đây là những dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa và có thể bảo vệ được vitamin D3 thuần dưới tác động của môi trường. Nó không được xem là thành phần hoạt tính nhé. 

 

Vì sao cần sử dụng vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh

Vitamin D3 thuần cho bé là hợp chất thật sự cần thiết cho trẻ sơ sinh. Thành phần này giúp tăng khả năng hấp thụ canxi trong đường ruột qua máu, tăng khả năng hấp thụ phospho vào máu hiệu quả.  

Lợi ích khi sử dụng vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh

Lợi ích khi sử dụng vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh

D3 thuần cho bé giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho trẻ. Đây cũng là cách giúp trẻ được bảo vệ trước những tác nhân gây bệnh của môi trường như virus, vi khuẩn,...

Trẻ hiện nay đa phần sẽ không tự tổng hợp đủ vitamin D3 thuần. Vậy nên để có thể bù đắp được lượng vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh bị thiếu hụt đó thì việc bổ sung thông qua các thực phẩm chức năng là điều thật sự cần thiết.

Tùy vào mỗi độ tuổi khác nhau mà lượng vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh cần bổ sung có sự khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Với trẻ từ 0 đến 12 tháng: bổ sung 400 IU vitamin D3/ngày
  • Với trẻ từ 1 đến dưới 18 tuổi: bổ sung 600 IU vitamin D3/ngày

 

Nên bổ sung D3 hay D3K2 cho trẻ sơ sinh?

Như đề cập ở trên vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh là loại dưỡng chất chỉ chứa vitamin D3. Ngược lại với nó thì vitamin D3K2 lại là loại vitamin có sự kết hợp giữa vitamin D3 và vitamin K2. D3K2 làm tăng khả năng hấp thụ canxi của cơ thể một cách tốt nhất. Với thành phần D3 thuần cho bé làm tăng khả năng hấp thụ canxi từ ruột vào máu, K2 làm giúp tăng khả năng vận chuyển được canxi từ máu đến xương và qua các cơ quan khác.

Trẻ sơ sinh cần bổ sung vitamin d3 hay d3k2?

Trẻ sơ sinh cần bổ sung vitamin d3 hay d3k2?

Nhìn chung vitamin D3K2 có phần ưu việt hơn so với D3 thuần cho bé. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay lại có hai luồng thông tin trái chiều nhau, một bên khẳng định chỉ cần bổ sung vitamin D3 thuần là đủ, bên khác lại khẳng định bổ sung vitamin D3K2 tốt hơn. Vậy nên uống D3 hay D3k2 cho trẻ sơ sinh? Thực tế theo Bộ Y Tế trẻ sơ sinh bổ sung vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh hay D3K2 đều được. Việc bổ sung này sẽ dựa trên tình trạng của mỗi trẻ và theo hướng dẫn của bác sĩ. Cụ thể như sau:

  • Trường hợp chỉ cần bổ sung vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh: trẻ em từ 0-6 tháng tuổi mỗi ngày tự sản xuất cho mình 2-3mcg MK7 (vitamin K2) đây là lượng đủ dùng cho độ tuổi này. Bên cạnh đó sữa mẹ hay sữa công thức đều có chứa vitamin K2. Vậy nên ở trẻ 0-6 tháng tuổi không nhất thiết phải bổ sung vitamin D3K2.
  • Trường hợp trẻ nên bổ sung vitamin D3K2: với trẻ thăm khám bác sĩ chỉ định thiếu vitamin K2, ba mẹ cần bổ sung cho trẻ. Hoặc trường hợp trẻ sau 1 tuổi nhu cầu bổ sung D3K2 của trẻ tăng, trẻ có dấu hiệu như khó ngủ, giật mình, hay trằn trọc,...

Lưu ý rằng có một số trường hợp ba mẹ bổ sung vitamin D3K2 trẻ có biểu hiện khó ngủ hay ngủ không sâu giấc. Đây là dấu hiệu bé bị dư thừa K2 và làm trẻ khó ngủ. Để giải quyết được tình trạng này ba mẹ cần chuyển sang D3 thuần cho bé nhé.

 

Top 7 vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh hiệu quả nhất hiện nay

Các mẹ đang phân vân chưa biết nên sử dụng D3 thuần cho bé nhà mình loại nào tốt? Vậy những gợi ý dưới đây sẽ dành cho bạn nhé!

Nature’s Way Kids Smart Infant Drops VD3

Vitamin Nature’s Way Kids Smart Infant Drops VD3 là dòng vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh nổi tiếng không chỉ ở thị trường Úc mà còn trên toàn thế giới. 

Nature’s Way Kids Smart Infant Drops VD3

Nature’s Way Kids Smart Infant Drops VD3

Xuất xứ: Úc

Thương hiệu: Nature's Way

Ưu điểm nổi bật: 

  • D3 thuần cho trẻ sơ sinh Nature’s Way Kids Smart Infant Drops VD3 được chiết xuất hoàn toàn từ tinh dầu hướng dương organic, không sử dụng các chất tạo màu hay tạo vị. Đảm bảo về độ thân thiện, an toàn cho trẻ sơ sinh.
  • Có khả năng bổ sung vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh tốt, tăng cường khả năng hấp thụ canxi cho cơ thể và giúp xương trẻ chắc khỏe hơn.
  • Thương hiệu uy tín, nổi tiếng lâu đời của Úc,

Nature’s Way Kids Smart Infant Drops VD3

480.000đ/ hộp
 

Lưu ý: là dòng sản phẩm khá nổi tiếng được nhiều ba mẹ tin dùng nên thường xuyên xuất hiện hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Các ba mẹ nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ về sản phẩm D3 thuần cho trẻ sơ sinh này trước khi mua nhé.

 

Vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh Kids Ostelin

Vitamin D3 Kids Ostelin là một trong những dòng vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh có nguồn gốc từ Úc thuộc tập đoàn Ostelin. Sản phẩm này có khả năng phòng và điều trị tình trạng thiếu hụt vitamin D3 ở trẻ ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Từ đó tăng khả năng hấp thụ giúp nâng cao hệ thống xương khớp, cải thiện tình trạng miễn dịch và đề kháng ở trẻ.

Vitamin D3 Kids Ostelin

Vitamin D3 Kids Ostelin

Xuất xứ: Úc

Thương hiệu: Ostelin

Ưu điểm nổi bật: 

  • Thiết kế vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh này khá tiện dụng với dạng xi lanh và được chia thành nhiều nấc nhỏ. Điều này giúp mẹ có thể dễ dàng điều chỉnh được liều lượng phù hợp với nhu cầu của trẻ.
  • Chỉ cần 1 giọt mỗi ngày, đủ lượng D3 cần thiết cho bé và tránh quên liều. 

 

Vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh Pediakid

Vitamin D3 thuần cho bé Pediakid là dòng sản phẩm thuộc tập đoàn Ineldea Laboratories - một trong những tập đoàn nổi tiếng hàng đầu của Pháp về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trên toàn cầu. Vitamin D3 thuần cho bé này sử dụng thành phần chính từ các dược liệu thiên nhiên. 

Vitamin D3 Pediakid

Vitamin D3 Pediakid

Xuất xứ: Pháp

Thương hiệu: Ineldea Laboratories

Ưu điểm nổi bật: 

  • Chứa thành phần vitamin D3 tinh khiết được sản xuất từ mỡ lông cừu giúp quá trình hấp thụ canxi và phospho ở trẻ tốt hơn. 
  • Sử dụng các thành phần chính từ dược liệu tự nhiên kết hợp cùng dây chuyền công nghệ hiện đại. 
  • Được điều chế dưới dạng siro và có vị hơi ngọt, mùi thơm nhẹ nên dễ dàng hơn trong việc sử dụng cho trẻ sơ sinh.

Pediakid Vitamin D3

215.000đ/ hộp

 

Vitamin D3 thuần cho bé Mommy's Bliss Vitamin D Organic Drops

Mommy's Bliss Vitamin D Organic Drops là dòng vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh có nguồn gốc từ Mỹ thuộc tập đoàn Mommy's Bliss. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất hoàn toàn từ tự nhiên có khả năng cung cấp đầy đủ lượng vitamin D3 cần thiết dành cho sự phát triển ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Mommy's Bliss Vitamin D Organic Drops

Mommy's Bliss Vitamin D Organic Drops

Xuất xứ: Mỹ

Thương hiệu: Mommy's Bliss

Ưu điểm nổi bật: 

  • Được sản xuất hoàn toàn từ sản phẩm hữu cơ tự nhiên, không chứa chất bảo quản, chất phụ gia. Đặc biệt cả những trẻ bị dị ứng sữa hay tinh bột đều có thể dùng được.
  • Hòa tan được trong dầu dừa, dầu cọ giúp trẻ hấp thụ trực tiếp vào hệ tiêu hóa.
  • Vitamin D3 thuần chay cho trẻ sơ sinh này có hương vị thơm ngon dễ sử dụng.

 

Liquid vitamin D3 Baby Ddrops 

Liquid vitamin D3 Baby Ddrops là dòng vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Sản phẩm này chứa vitamin D3 tinh khiết giúp nguy cơ còi xương, chậm mọc răng ở trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi.

Liquid vitamin D3 Baby Ddrops 

Liquid vitamin D3 Baby Ddrops 

Xuất xứ: Hoa Kỳ

Thương hiệu: Ddrops

Ưu điểm nổi bật: 

  • Vitamin D3 thuần cho bé Liquid vitamin D3 Baby Ddrops  được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại bậc nhất ngày nay theo tiêu chuẩn GMP đã được FDA chứng nhận.
  • Đến từ thương hiệu Ddrops - thương hiệu uy tín của Mỹ dẫn đầu trong việc chăm sóc sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Baby Ddrops bổ sung Vitamin D3

395.000đ/ hộp

 

Vitamin d3 thuần chay cho trẻ sơ sinh vitamin D3 Wellbaby

Vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh Wellbaby là sản phẩm có nguồn gốc từ Anh Quốc thuộc thương hiệu Vitabiotics. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Vitabiotics và đã được kiểm định an toàn bởi cơ quan dược phẩm Anh. Hiện đây đang là một trong những dòng vitamin D3 thuần được nhiều mẹ trên khắp thế giới tin dùng.

Vitamin D3 Wellbaby

Vitamin D3 Wellbaby

Xuất xứ: Anh

Thương hiệu: Vitabiotics

Ưu điểm nổi bật:

  • Là dòng vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh bán chạy số 1 tại Anh.
  • Sản xuất dưới dạng dung dịch nhỏ giọt nên phù hợp sử dụng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bởi nó dễ hấp thụ so với các dạng khác.
  • Sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn GMP với quy trình sản xuất nghiêm ngặt nhất. Sản phẩm đảm bảo có hàm lượng cao và hiệu quả tốt cho trẻ sơ sinh.

Vitamin D3 Wellbaby

230.000đ/ hộp

 

Baby&Children's Vitamin D3 Biocare

Baby&Children's Vitamin D3 Biocare là vitamin D3 thuần cho bé có nguồn gốc từ Anh thuộc thương hiệu Biocare. Sản phẩm cung cấp cho bé hàm lượng vitamin D theo khuyến cáo giúp hạn chế tình trạng còi xương, chậm lớn,...

Baby&Children's Vitamin D3 Biocare

Baby&Children's Vitamin D3 Biocare

Xuất xứ: Anh

Thương hiệu: Biocare

Ưu điểm nổi bật:

  • Vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh này đáp ứng hàm lượng vitamin D tuân thủ theo khuyến cáo.
  • Thiết kế dạng nhỏ giọt mang đến sự tiện lợi khi sử dụng kết hợp cùng đó là hương vị thơm ngon.
  • Thương hiệu uy tín hàng đầu tại Anh, sử dụng quy trình sản xuất tiên tiến, hiện đại đảm bảo được sự tinh khiết, tinh sạch cho sản phẩm.

Biocare Nutrisorb D3 & K2

248.000đ/ lọ

 

Những lưu ý khi sử dụng D3 cho trẻ sơ sinh ba mẹ cần biết

Dưới đây là một vài lưu ý khi sử dụng D3 cho trẻ sơ sinh mà ba mẹ cần biết:

Thời điểm tốt nhất để bổ sung vitamin D3

Theo khuyến cáo mọi trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và thanh thiếu niên cần bổ sung ít nhất 400 IU cho 1 ngày thông qua ăn uống và các thực phẩm bổ sung.

Ngay từ khi chào đời đã cần bổ sung vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh .Thời điểm lý tưởng nhất để bổ sung D3 cho trẻ là vào bữa sữa bởi D3 có khả năng tan tốt trong sữa và giúp trẻ hấp thụ được một cách dễ dàng nhất.

Bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh cần kéo dài từ khi trẻ mới sinh đến ít nhất 2 tuổi. Khoảng thời gian sau 2 tuổi trẻ đã có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời hoặc không có dấu hiệu của bệnh còi xương thì mẹ không cần bổ sung thêm.

 

Lựa chọn vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh như thế nào đúng?

Lựa chọn vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh cần lưu ý:

  • Ưu tiên lựa chọn D3 thuần cho bé dạng nhỏ giọt: nhỏ giọt là dạng bổ sung tiện lợi mà ba mẹ có thể dễ dàng pha với thức ăn hay nước uống của trẻ. Bên cạnh đó dạng này có giúp ba mẹ có thể kiểm soát tốt liều lượng, tránh được các tình trạng dư thừa hay thiếu vi chất ở trẻ.
  • Lựa chọn thương hiệu uy tín: ưu tiên các thương hiệu D3 thuần cho trẻ sơ sinh uy tín, có giấy phép kiểm nghiệm nhằm đảm bảo được sự an toàn cho trẻ.
  • Hạn sử dụng: trước khi quyết định mua bất kỳ một sản phẩm vitamin D3 thuần cho bé nào mẹ đều cần đọc kỹ thông tin về hạn sử dụng để tránh tình trạng mua phải hàng quá sử dụng nhé.
  • Thành phần: vì là trẻ sơ sinh, cơ thể trẻ chưa được phát triển toàn diện nhất là ở gan và thận. Vậy nên hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm an toàn không có chứa chất tạo màu, nguồn gốc tự nhiên để không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

 

Liều lượng bổ sung vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh cần thiết

Liều lượng bổ sung vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh như sau:

  • Trẻ từ 0 đến 12 tháng: bổ sung 400 IU vitamin D3/ngày
  • Trẻ từ 1 đến dưới 18 tuổi: bổ sung 600 IU vitamin D3/ngày

Lưu ý không nên bổ sung dư thừa vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh bởi nó sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng ở trẻ như: nôn trớ, bỏ bú, tăng canxi huyết, sỏi thận, tổn thương tim mạch, vôi hóa mạch máu, mệt mỏi lười vận động,... Nếu trẻ gặp các dấu hiệu trên ba mẹ cần dừng ngay việc bổ sung D3 và đưa trẻ đến ngay với các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám nhé!

 

Địa chỉ mua d3 thuần uy tín, chất lượng và giá thành tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm cho mình địa chỉ mua d3 thuần cho trẻ sơ sinh uy tín. Bạn chưa biết lựa chọn đơn vị nào đảm bảo về mặt chất lượng, an toàn. Vậy chờ gì nữa mà không đến nay với hệ thống nhà thuốc Pharmart.vn của chúng tôi ngay nào. 

Không chỉ có các kênh bán hàng offline, hiện Pharmart.vn còn có cho mình hệ thống các kênh bán hàng online, ba mẹ chỉ cần lên website, fanpage,.... lựa chọn sản phẩm. Pharmart.vn cam kết sản phẩm sẽ được giao đến tay quý khách hàng một cách nhanh chóng.

D3 thuần là gì và tổng hợp các loại vitamin D3 thuần cho trẻ sơ sinh đã được nhà thuốc Pharmart.vn chia sẻ đến quý bạn đọc trong bài viết này. Mong rằng với những gợi ý trên của chúng tôi, quý bạn đọc đã đưa ra được những lựa chọn D3 thuần phù hợp cho bé nhà mình nhé!

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan