Review 5 sắt dạng nước cho bé mẹ nên tham khảo ngay

Bài viết có: 0 từ - thời gian đọc: 0 phút
20/10/2024 - 17 Lượt xem
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

Chịu trách nhiệm về nội dung

Bác sĩ: Lê Minh Hằng

Bác sĩ Lê Minh Hằng - Cố vấn chuyên môn cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Hệ thống Nhà thuốc Pharmart.vn.

Sắt là khoáng chất có vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ như ngăn ngừa thiếu máu, hỗ trợ sự phát triển bộ não và tăng cường miễn dịch. Trong đó, sắt nước cho bé là dạng bổ sung sắt dễ hấp thụ, được các chuyên gia khuyên dùng cho trẻ em. Cùng tham khảo top 5 loại sắt dạng nước cho bé tốt nhất trên thị trường hiện nay nhé!

Tại sao bé cần bổ sung sắt?

Việc bổ sung sắt cho con nhỏ là vô cùng cần thiết. Sắt không chỉ cần thiết trong quá trình trẻ tăng trưởng (đặc biệt với não bộ và hệ thống thần kinh) mà còn tham gia vào cấu tạo của máu.

Ảnh hưởng của thiếu sắt đến sức khỏe trẻ em

Thiếu sắt gây ảnh hưởng đến nhiều các vấn đề sức khỏe khác nhau cho các bé:

  • Thiếu máu: Việc thiếu sắt dẫn đến ảnh hưởng khả năng tạo hồng cầu, bởi vậy sự vận chuyển oxy đến các mô, cơ quan nội tạng cũng bị gián đoạn và giảm sút, dẫn đến tình trạng thiếu máu.
  • Hệ thống miễn dịch trẻ suy yếu: Sắt vừa giúp nâng cao chức năng và chất lượng của tế bào miễn dịch (nhất là tế bào T và B), vừa tham gia vào việc sản xuất kháng thể giúp chống lại các tác nhân gây bệnh. Do đó, việc trẻ không được bổ sung đầy đủ sắt dẫn tới sự suy yếu của hệ thống bảo vệ cơ thể bé.
  • Chậm phát triển và giảm khả năng nhận thức: Khi không được bổ sung đủ lượng sắt cần thiết, sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ có thể bị ảnh hưởng, và bởi vậy sẽ tác động đến phát triển về nhận thức, trí nhớ và khả năng học tập của các bé sau này.
  • Các vấn đề về ăn uống và tâm lý: Việc thiếu sắt sẽ làm trẻ chán ăn, dẫn đến không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Lúc này, các bé sẽ bị mệt mỏi, uể oải, đồng thời còn cảm thấy khó chịu và dễ cáu gắt.

Các sản phẩm sắt dạng nước cho bé được ưa chuộng hiện nay

Các sản phẩm sắt dạng nước cho bé được ưa chuộng hiện nay

Dấu hiệu trẻ thiếu sắt

Một số dấu hiệu thiếu sắt ở trẻ nhỏ có thể dễ nhận thấy:

  • Da, niêm mạc kém hồng, xanh nhợt: Thiếu sắt dẫn đến tình trạng thiếu máu nên khi trẻ nhỏ không được cung cấp đủ sắt sẽ làm da kém hồng hào, xanh xao nhợt nhạt.
  • Tóc, móng khô ráp, dễ gãy: Do cơ thể bị thiếu sắt, thiếu máu, lượng máu sẽ được tập trung đến các cơ quan quan trọng, dẫn đến các cơ quan ở ngoại vi như tóc, móng bị giảm cung cấp năng lượng và bị suy yếu.
  • Thường xuyên lạnh bất thường ở lòng bàn tay và chân: Thiếu sắt lâu dài có thể dẫn tới việc thiếu máu, lúc này, lượng máu lưu thông qua các mạch máu nhỏ ở tay, chân giảm, gây nên tình trạng lạnh cho các chi của trẻ.
  • Dễ mắc ốm vặt và hay thấy mệt mỏi, uể oải: Việc thiếu sắt cũng ảnh hưởng lớn tới hệ thống miễn dịch của trẻ nhỏ, lúc này các bé dễ bị tác nhân gây bệnh tấn công. Đồng thời, khi sắt thiếu trong cơ thể, khả năng vận chuyển oxy giảm dẫn đến thiếu năng lượng cho các cơ quan hoạt động, trẻ sẽ thấy mệt mỏi, uể oải.
  • Trẻ lười ăn, tăng cân chậm: Sự thiếu hụt sắt làm vị giác giảm, trẻ ăn không thấy ngon miệng. Không cung cấp đủ các dinh dưỡng cần thiết khiến trẻ chậm tăng cân.

 

Ưu điểm của sắt nước so với các dạng sắt khác

Sử dụng sắt nước cho bé mang lại lợi ích tốt hơn so với các loại sắt dạng khác:

  • Giúp tăng khả năng hấp thụ: Sắt dạng nước cho bé giúp tăng sự hấp thụ của sắt qua thành dạ dày và ruột, bỏ qua giai đoạn giải phóng hoạt chất ở dạng viên. 
  • Mang lại an toàn cho bé: Đây là dạng sắt nước nên cha mẹ có thể yên tâm cho con uống dễ dàng mà không sợ trẻ bị khó nuốt hay bị hóc như khi uống viên sắt.
  • Giảm các tác dụng phụ cho trẻ nhỏ khi sử dụng: Khác với các loại sắt ở dạng viên nang, viên nén, việc sử dụng sắt dạng nước cho bé làm giảm tối thiểu lượng cặn sắt ở dạ dày, gan, thận, từ đó cải thiện tình trạng kích ứng đường tiêu hóa và gây ra táo bón, nóng trong,... 
  • Có hàm lượng phù hợp bổ sung sắt cho các bé: Hàm lượng sắt có trong sắt nước cho bé được tính đủ cho nhu cầu sắt của trẻ nhỏ.
  • Chứa nhiều các thành phần khoáng chất khác: Ngoài sắt, nhiều sản phẩm sắt nước cho bé được thêm cả các thành phần vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. 

 

Top 5 sản phẩm sắt nước cho bé tốt nhất hiện nay

Dưới đây là top 5 các loại sắt nước cho bé tốt nhất, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao hiện nay: 

Fitobimbi Ferro C bổ sung sắt nước cho bé

Fitobimbi Ferro C - một loại sắt dạng nước cho bé của thương hiệu Fitobimbi tại Ý với công dụng bổ sung cả sắt và các loại vitamin cũng như khoáng chất khác (vitamin C, B12, kẽm, đồng...) cần thiết để nâng cao sức khỏe, tăng cường phát triển não bộ và đặc biệt phòng thiếu sắt, thiếu máu.

Sắt nước cho bé Fitobimbi Ferro C

Sắt nước cho bé Fitobimbi Ferro C

Thương hiệu - Xuất xứ: Fitobimbi - Ý

Ưu điểm: 

  • Đơn vị Pharmalife Research là công ty dược phẩm chuyên sản xuất các sản phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe lớn và nổi tiếng tại Ý. Sản phẩm Fitobimbi Ferro C được sản xuất trong dây chuyền hiện đại, kiểm tra nghiêm ngặt và đạt chuẩn chất lượng cGMP và ISO.
  • Các thành phần đều ở dạng hữu cơ như sắt, kẽm, đồng gluconat và ở dạng nước, an toàn với trẻ nhỏ, không chứa lactose và gluten, bởi vậy dễ hấp thu cho các bé và hạn chế tác dụng phụ như kích ứng đường tiêu hóa gây táo bón, nóng trong,...
  • Sản phẩm này được bào chế ở dạng siro, hạn chế được vị khó chịu của khoáng chất vi lượng như sắt, vậy nên các bé sẽ dễ uống.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 2 tuổi trở lên và người lớn. Với các trẻ nhỏ dưới 2 tuổi cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Fitobimbi Ferro C

365.000đ/ hộp
4 đánh giá
 

 

Sắt nước cho bé Buona Ferrodue

Sắt dạng nước cho bé Buona Ferrodue với thành phần chính là sắt II bisglycinate chelate, được bào chế dưới dạng nhỏ giọt, rất phù hợp khi sử dụng bổ sung sắt cho các trẻ ở độ tuổi nhỏ.

Sắt nước Buona Ferrodue - cung cấp sắt đầy đủ cho trẻ nhỏ

Sắt nước Buona Ferrodue - cung cấp sắt đầy đủ cho trẻ nhỏ

Thương hiệu - Xuất xứ: Buona - Ý

Ưu điểm: 

  • Hãng Buona của Ý là thương hiệu nổi tiếng chuyên các sản phẩm, dược phẩm dành cho trẻ em. Sản phẩm sắt nước cho bé Buona Ferrodue được sản xuất trong quy trình nghiêm ngặt và đạt chất lượng cao, được các chuyên gia khuyên dùng.
  • Thành phần sắt hữu cơ an toàn, không có lactose và gluten, phù hợp với tất cả các bé và giúp cơ thể trẻ nhỏ dễ hấp thụ sắt, hạn chế tác dụng phụ như gây đọng lại lượng sắt ở một số cơ quan (gan, thận,...) và có tình trạng táo bón, rối loạn tiêu hóa,... so với khi dùng viên sắt.
  • Sản phẩm là dạng sắt nước nhỏ giọt, mùi vị được cải tiến nên giúp các bé dễ uống, cải thiện sự khó chịu do vị sắt gây ra.

Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 1 tuổi trở lên, ngoài ra còn dùng cho cả trẻ sinh non, các trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng tuổi.

Buona Ferrodue

215.000đ/ hộp
 

 

Sắt dạng nước cho bé - Ferrolip Baby 

Ferrolip Baby được sản xuất tại Ý với thành phần chính là sắt trong phức hợp phức hợp sắt bisglycinate - một loại sắt hữu cơ, vậy nên giúp bé hấp thụ nhanh, lại an toàn và hạn chế tác dụng phụ.

Sản phẩm sắt nước cho bé Ferrolip Baby 

Sản phẩm sắt nước cho bé Ferrolip Baby 

Thương hiệu - Xuất xứ: Inpharma - Ý

Ưu điểm:

  • Ferrolip Baby là sản phẩm chất lượng cao, sản xuất tại Ý với dây chuyền hiện đại đạt chuẩn Châu Âu, khi nhập khẩu về Việt Nam đã được Cục An toàn thực phẩm của Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành.
  • Sản phẩm có thành phần chính là sắt hữu cơ (sắt bisglycinate), bởi vậy rất an toàn và được các chuyên gia khuyên dùng cho trẻ nhỏ.
  • Ferrolip Baby là  sản phẩm được bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ giọt bởi vậy dễ dàng đong đếm liều lượng sử dụng, lại có hương vị dễ uống, giảm thiểu vị tanh của khoáng chất kim loại, rất thích hợp cho các bé nhỏ.
  • Lọ Ferrolip Baby chỉ có dung tích 30 ml, thuận tiện khi mang theo sử dụng.

Đối tượng sử dụng: Dùng được cho trẻ sơ sinh 0 - 12 tháng tuổi và trẻ nhỏ.

Hộp 1 lọ 30ml

295.000đ/ lọ

 

Pediakid Fer + Vitamines B giúp bổ sung sắt dạng nước cho bé

Pediakid Fer + Vitamines B với thành phần chính gồm có sắt và cả vitamin B, siro cây thừa, lại mang hương vị chuối bởi vậy được sử dụng rộng rãi trong việc bổ sung sắt nước cho bé.

Pediakid Fer + Vitamines B bổ sung sắt cho bé

Pediakid Fer + Vitamines B bổ sung sắt cho bé

Thương hiệu - Xuất xứ: INELDEA - Pháp

Ưu điểm:

  • Thương hiệu INELDEA là thương hiệu uy tín, chất lượng cao của Pháp. 
  • Các thành phần nguyên liệu đều được chiết xuất từ tự nhiên, lại không chứa các chất gây hại như phụ gia, phẩm màu, rất an toàn, lành tính và hợp sử dụng cho các bé.
  • Pediakid Fer + Vitamines B được bào chế dạng dung dịch và có vị chuối thơm ngon, dễ uống, dễ sử dụng cho trẻ nhỏ.
  • Dung dịch được bảo quản trong chai 125ml, nhỏ gọn và thuận tiện khi bảo quản cũng như cầm theo. 

Đối tượng sử dụng: Cả người lớn và trẻ em. Với các bé dưới 6 tháng tuổi cần có sự tư vấn của bác sĩ.

Pediakid Fer + Vitamines B

250.000đ/ chai
3 đánh giá
 

 

Siro sắt cho bé Feroglobin B12 Liquid (Vitabiotics)

Siro Feroglobin B12 Liquid (Vitabiotics) tới từ thương hiệu Vitabiotics, Anh Quốc vừa giúp bổ sung sắt nước cho bé, vừa bổ sung cả các loại vitamin và acid amin cần thiết. Bởi vậy, sản phẩm rất phù hợp cải thiện tình trạng thiếu máu và tăng cường sự phát triển chức năng não bộ trẻ nhỏ.

Siro sắt nước cho bé Feroglobin B12 Liquid (Vitabiotics)

Siro sắt nước cho bé Feroglobin B12 Liquid (Vitabiotics)

Thương hiệu - Xuất xứ: Vitabiotics - Anh

Ưu điểm:

  • Vitabiotics - thương hiệu hơn 50 năm được nhiều người biết đến và tin dùng tại Anh Quốc, sản xuất các sản phẩm chất lượng tốt, an toàn và hiệu quả cao cho sức khỏe người tiêu dùng.
  • Thành phần chính không chỉ có mỗi sắt mà còn cả acid folic, kẽm, lysine và vitamin nhóm B nhờ đó cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, tăng chức năng của các tế bào máu và tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Được bào chế ở dạng siro bổ sung sắt và các khoáng chất cần thiết, rất dễ sử dụng cho trẻ nhỏ.

Đối tượng sử dụng: Cả trẻ nhỏ và người lớn

  • Trẻ em từ 1 tuổi trở lên.
  • Người lớn (đặc biệt vận động viên có nhu cầu sắt cao và phụ nữ đang ở kỳ kinh nguyệt).
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú.  

Siro hộp 200ml

365.000đ/ hộp
3 đánh giá
 

 

Cách chọn và sử dụng sắt nước cho bé

Các phụ huynh cần tìm hiểu rõ hơn về các tiêu chí chọn sản phẩm và cách sử dụng sắt nước cho bé sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả cao cho con.

Tiêu chí chọn sắt nước an toàn cho bé

Cần lưu ý các tiêu chí chọn sắt nước cho bé như sau:

  • Chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín: Phụ huynh cần tìm hiểu kỹ các sản phẩm sắt nước cho bé và chọn mua của các thương hiệu uy tín, có xuất xứ rõ ràng. Các sản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài thì cần có nhà phân phối tin cậy và được các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép sử dụng trong nước.
  • Thành phần an toàn, phù hợp với từng độ tuổi của bé: Cha mẹ cũng nên quan tâm và tìm hiểu các thành phần trong sản phẩm đó. Nên chọn lựa các loại sắt nước cho bé hữu cơ, các thành phần khác đi kèm cũng nên ưu tiên chiết xuất từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn, lành tính và phù hợp cho con trẻ. Hơn nữa, cần tránh các loại sản phẩm mà trẻ dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong đó.

Tiêu chí chọn sắt nước cho bé

Tiêu chí chọn sắt nước cho bé

 

Hướng dẫn cách sử dụng sắt nước đúng cách

  • Liều lượng phù hợp theo độ tuổi: Cần bổ sung sắt nước cho bé theo liều lượng hợp lý từng độ tuổi, tránh sử dụng quá liều hoặc bổ sung thiếu lượng sắt cần thiết cho cơ thể bé:

Độ tuổi của trẻ

Lượng sắt cần bổ sung

Trẻ sơ sinh khỏe mạnh 6 tháng đầu

Chưa cần bổ sung sắt

7 tháng - dưới 1 tuổi

11 mg sắt/ngày

1 tuổi - 3 tuổi

7 mg sắt/ngày

4 tuổi - 8 tuổi

10 mg sắt/ngày

9 tuổi - 12 tuổi

8 mg sắt/ngày

Trẻ nữ 13 tuổi - 18 tuổi

15 mg sắt/ngày

Trẻ nam 13 tuổi - 18 tuổi

11 mg sắt/ngày

 

  • Thời điểm tốt nhất để cho bé uống sắt nước: Thời điểm tốt nhất để sử dụng sắt nước cho bé là vào buổi sáng khi ngủ dậy. Có thể uống sắt nước vào cả trước hoặc sau bữa ăn sáng.
  • Nên uống trước bữa sáng khoảng 30 phút để sắt được cơ thể hấp thu tốt nhất.
  • Uống sau ăn sáng 1 đến 2 giờ có thể áp dụng cho các bé bị kích ứng dạ dày, dễ buồn nôn hoặc nôn sau khi uống sắt.

Lưu ý quan trọng cha mẹ cần biết khi bổ sung sắt cho bé

Khi sử dụng sắt dạng nước cho bé, các phụ huynh cần có một số lưu ý sau để quá trình bổ sung sắt thuận lợi và đạt hiệu quả tốt nhất.

Các lưu ý cha mẹ để tâm khi bổ sung sắt cho bé

Các lưu ý cha mẹ để tâm khi bổ sung sắt cho bé

Những thực phẩm ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt

  • Tránh dùng sắt cùng với sữa, thực phẩm chứa canxi: Canxi gây ảnh hưởng và cản trở quá trình hấp thu sắt của cơ thể. Do đó, cha mẹ cần tránh cho bé uống cùng lúc (hay thời gian gần nhau) sắt nước và sữa hoặc các thực phẩm có canxi.
  • Nên kết hợp sắt với các thực phẩm giàu vitamin C để tăng hấp thu: Ngược lại với canxi, vitamin C lại hỗ trợ tăng cường sự hấp thu sắt trong cơ thể. Vậy nên mẹ nên cho bé sử dụng sắt nước với các loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, dâu tây,...

 

Theo dõi tình trạng sức khỏe của bé khi bổ sung sắt

  • Quan sát phản ứng của bé khi dùng sắt nước: Trong quá trình dùng sắt nước cho bé, phụ huynh cần theo dõi và quan sát xem bé có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường như buồn nôn, nôn, đau bụng, táo bón,... Khi có dấu hiệu, hoặc dấu hiệu trở nặng, trẻ phải dừng uống sắt và đi khám ngay để có cách giải quyết kịp thời.
  • Tư vấn bác sĩ để tránh tình trạng quá liều: Nên tham khảo ý kiến bác sĩ về chọn các sản phẩm sắt nước và liều lượng phù hợp để đảm bảo an toàn cho các bé.

Việc bổ sung sắt cho trẻ nhỏ là vô cùng cần thiết trong độ tuổi đang phát triển và dạng sắt nước là sự lựa chọn hợp lý cho các bé. Tuy vậy, cha mẹ cần phải chọn mua các sản phẩm sắt nước cho bé chất lượng tại các nhà thuốc lớn, uy tín, tin cậy. Hệ thống nhà thuốc Pharmart.vn là hệ thống lớn, tự tin cung cấp các loại thuốc tốt, chất lượng cho người tiêu dùng mà các phụ huynh có thể tham khảo. Hãy liên hệ hotline: 1900 6505 để được tư vấn. 

Pharmart cam kết
  • Vận chuyển toàn quốc
  • Hỗ trợ đổi trả trong vòng 30 ngày
  • Sản phẩm chính hãng 100%
Sale Support HN/HCM: (024/028) 7779 6505

Các tin liên quan